Phác đồ điều trị bệnh tim mạch năm 2018

Xem
LỜI MỞ ĐẦU

Cùng với sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học kỹ thuật trong thời đại cuộc cách mạng 4.0 trên toàn cầu, ngành Y học cũng phát triển không ngừng. Nhiều thuốc và dụng cụ mới được đưa vào điều trị giúp cứu sống, kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng sống của người bệnh. Nhiều phương pháp chẩn đoán mới cũng ra đời, cho phép tăng độ chính xác và rút ngắn đáng kể thời gian xác định bệnh. Tim mạch học là một trong những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ sự tiến bộ nhanh chóng của nền Y học.



Phác đồ điều trị bệnh tim mạch năm 2018

Điều trị bệnh nhân là một “nghệ thuật” vì cần phải kết hợp sự chính xác từng miligram, mililit, milimet ... với sự uyển chuyển áp dụng những biện pháp điều trị khác nhau trên những bệnh nhân cùng mắc một bệnh lý. Trên nền của những phác đồ điều trị rõ ràng và cụ thể, sự cá thể hóa này giúp cho việc điều trị bệnh nhân hiệu quả hơn.
Ngay từ những ngày đầu Viện Tim TP Hồ Chí Minh mới được thành lập, các phác đồ điều trị của Viện luôn được cập nhật với mục đích góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và góp phần vào việc quản lý chất lượng bệnh viện.
Năm 2018 quyển Phác đồ điều trị của Viện Tim TP Hồ Chí Minh được xuất bản, có cập nhật các khuyến cáo, các nghiên cứu mới trong lĩnh vực Nội khoa, Ngoại khoa, Cấp cứu, Hồi sức... Đây là công trình của tập thể các bác sĩ Viện Tim TP Hổ Chí Minh với sự tham gia cố vấn về mặt khoa học của quý thầy cô từ Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Quyển phác đồ này được biên soạn nhằm giúp các bác sĩ tra cứu nhanh trong thực hành lâm sàng hàng ngày và là tiêu chuẩn trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch của Viện Tim. Chúng tôi hy vọng quyển phác đồ điều trị này sẽ là người bạn đồng hành trong công tác chuyên môn hàng ngày không chỉ với bác sĩ Viện Tim mà còn với tất cả bác sĩ quan tâm đến tim mạch học.
Thay mặt tập thể biên soạn, chúng tôi chân thành cám ơn Công ty Dược phẩm Merck, Nhà xuất bản y học và văn phòng Hội tim mạch TP Hồ Chí Minh đã hổ trợ việc in ấn và phát hành quyển Phác đồ điều trị 2018 của Viện Tim.
Trân trọng.
Giám Đốc Viện Tim TP Hồ Chí Minh

PGS.TS.BS. ĐỖ QUANG HUÂN



PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ 2018
VIỆN TIM TP HỒ CHÍ MINH


CHỦ BIÊN:
PGS.TS. Đỗ Quang Huân
PGS.TS. Hồ Huỳnh Quang Trí
CỐ VẤN KHOA HỌC VÀ THẤM ĐỊNH:
PGS.TS. Phạm Nguyễn Vinh
(Bệnh viện tim Tâm Đức, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch)
PGS.TS. Châu Ngọc Hoa
(Đại học Y Dược TP Hổ Chí Minh)
TẬP THỂ BIÊN SOẠN:

Phác đồ được PGS.TS Đỗ Quang Huân với PGS.TS Hồ Huỳnh Quang Trí chủ biên. Cố vấn khoa học thẩm định PGS.TS Phạm Nguyễn Vinh và PGS.TS Châu Ngọc Hoa.

Phác đồ có 6 Chương, trong đó có 86 phác đồ giúp cho việc chẩn đoán, điều trị các bệnh Tim mạch.

Ban thư ký Phác đồ điều trịCô Đinh Hồng Diễm Thúy

Bạn tham khảo mục lục, chọn phác đồ theo mục lục.


MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: HỒI SỨC CẤP CỨU TIM MẠCH



CHƯƠNG 2: BỆNH VAN TIM


CHƯƠNG 3: BỆNH MẠCH VÀNH


CHƯƠNG 4: BỆNH TIM BẨM SINH


CHƯƠNG 5: CÁC BỆNH TIM MẠCH THƯỜNG GẶP KHÁC - MỘT SỐ KỸ THUẬT CHẨN ĐOÁN

CHƯƠNG 6: GÂY MÊ HỒI SỨC VÀ CHĂM SÓC QUANH PHẪU THUẬT TIM




* Bạn có thể Đọc thêm:



Kết luận: Blog cập nhật bài viết nhằm chia sẻ miễn phí. Hy vọng Phác đồ điều trị bệnh tim mạch năm 2018 (Toàn tập 86 Phác đồ điều trị tim mạch 2018) giúp bác sĩ, nhân viên Y tế, tham khảo, áp dụng cho đơn vị giúp ích cho người bệnh. Bài viết có thể chép về làm tài liệu hoặc xây dựng phác đồ mà không cần phải đánh máy. Blog đã đánh máy có thể gặp 1 số lỗi nhỏ. Xin các bạn thông cảm!

Phổ biến trong tuần

Tin mới