NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG ĐÁNH GIÁ TỶ LỆ THỰC HIỆN ĐẠT CÁC BƯỚC THEO BẢNG TƯ VẤN CHẾ ĐỘ ĂN CỦA BỆNH NHÂN SUY TIM MẠN TẠI KHOA TIM MẠCH LÃO HỌC- BỆNH VIỆN TIM MẠCH AN GIANG

Xem
Tư vấn chế độ ăn theo Bảng tư vấn cho bệnh nhân suy tim mạn là cần thiết. Qua đó, giúp nhân viên y tế theo dõi và có các biện pháp giáo dục, tư vấn, thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim mạn và đồng thời cũng tìm được mối tương quan có ý nghĩa giữa tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn với các yếu tố liên quan.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG ĐÁNH GIÁ TỶ LỆ THỰC HIỆN ĐẠT CÁC BƯỚC THEO BẢNG TƯ VẤN CHẾ ĐỘ ĂN CỦA BỆNH NHÂN SUY TIM MẠN 
Mục tiêu của nghiên cứu

1. Xác định tỷ lệ bệnh nhân thực hiện đạt từng bước và toàn bộ các bước theo bảng tư vấn chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim mạn theo Bộ Y Tế.

2. Tìm mối liên quan giữa tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn chế độ ăn của bệnh nhân suy tim mạn với một số yếu tố.

TÓM TẮT
Đặt vấn đề: Tư vấn chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim mạn góp phần làm giảm nhẹ triệu chứng, giảm thời gian nằm viện, nâng cao chất lượng sinh hoạt tại nhà và giảm tỷ lệ tái nhập viện cho bệnh. Mục tiêu: Xác định tỷ lệ thực hiện đạt các bước theo Bảng tư vấn chế độ ăn của bệnh nhân suy tim mạn, tìm mối liên quan giữa tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo bảng tư vấn chế độ ăn của bệnh nhân suy tim mạn với một số yếu tố. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. 207 bệnh nhân suy tim mạn tại Khoa Tim mạch - Lão học, Bệnh viện Tim mạch An Giang được đưa vào nghiên cứu. Kết quả: Sau 3 lần tư vấn: Tỷ lệ thực hiện đạt từng bước theo Bảng tư vấn lần lượt là 95%; 94,7%; 99%; 81,2%; 97,1%; 98,6% và 97,6%Tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn lần lượt là: 43,5%; 58%; 69,1%.  Có mối liên quan giữa trình độ học vấn và phân độ suy tim NYHA của bệnh nhân với tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn (p < 0,05). Kết luận: Tỷ lệ thực hiện đạt từng bước và toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn của bệnh nhân suy tim mạn tăng dần theo số lần tư vấn Có mối liên quan giữa trình độ học vấn và phân độ suy tim NYHA của bệnh nhân với tỷ lệ thực hiện đạt toàn bộ các bước theo Bảng tư vấn.

Đây là một đề tài có tính mới trong phạm vi trong tỉnh, có thế áp dụng kết quả nghiên cứu trong truyền thông giáo dục, tư vấn chế độ ăn theo Bảng tư vấn chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim mạn tại các bệnh viện trong Tỉnh, Huyện nhà.


* Bạn có thể Đọc thêm:


* Để nhận bài viết đầy đủ liên hệ tác giả tại đây! Hoặc các bạn comment email bên dưới mình sẽ gửi bài sớm nhất có thể.

Phổ biến trong tuần

Tin mới