Cách dùng Windows Post-Install Wizard tạo phần mềm All in one

Xem
Windows Post-Install Wizard (WPI) là phần mềm tạo soft aio thật dễ dàng, với giao diện tùy biến cao trên hết là dễ sử dụng, cấu hình và chỉnh sửa. 


Nói chung thì người viết phần mềm này đã cấu hình sẵn rồi, công việc chúng ta là đưa các soft vào thiết đặt chạy và tùy biến giao diện là được.
Mình xin nêu qua vài bước hi vọng sẽ giúp các bạn biết tự tạo bộ soft aio theo ý thích của mình.
Các bạn tải phần mềm tại đây  về giải nén
Bước tiếp theo các bạn cần chuẩn bị bộ soft gôm chúng lại trong 1 thư mục ví dụ như hình dưới


Mẹo:
+ Nếu Office hay Driver bạn nên cho chúng 1 thư mục con trong thư mục gốc
+ Các soft bạn sửa lại tên ngắn gọn và nhớ đừng để phiên bản của soft vì sau này soft có cập nhật build mới bạn chỉ cần tải về đổi   tên  như lúc đầu rồi chép đè vào thay thế là được
+ Nếu soft có phân biệt 32 bithay 64 bit thì bạn thêm đuôi soft là 32 hay 64 cho dễ nhớ hoặc bạn làm riêng ra 2 bộ aio 32 và 64 bit


đưa hết các soft này vào thư mục install nằm trong thư mục soft WPI mà bạn đã giải nén để tiết kiệm thời gian thì bạn đổi tên thư mục chứa soft thành install sau đó xóa thư mục install trong thư mục soft WPI đi rồi di chuyền thư mục chứa soft vừa đổi tên vào thay thế.

Xong bạn chạy phần mềm WPI.exe, tại giao diện đầu tiên bạn nhấp chuột vào 1 vùng trống rồi chọn Config đả cấu hình.


Tại màn hình config bạn bấm Add để thêm mới 1 ứng dụng vào.


Lúc này bạn cần chú ý 2 tab Details thông tin phần mềm và tab Commands lấy đường dẫn của phần mềm đưa vào. Để thêm thông tin phần mềm bạn làm như hình dưới lưu ý để cho đẹp và phân loại bạn nên tạo cataloge danh sách để đưa phần mềm muôn thêm vào danh sách đó. Phần danh sách nào tạo trước mặc định các ưng dụng sẽ được lần lượt cài trước.


Tại tab Commands bạn làm theo như hình


Mẹo: Có 1 số phần mềm nó có tham số silent lúc cài không hiện ví dụ như winrar, ccleaner, unikey, k lite codec pack, bạn chạy phần mềm universal silent switch fider để tìm tham số silent copy vào đuôi đường dẫn của phần mềm muốn tạo


Cứ như thế bạn lần lượt thêm từng ứng dụng vào nhớ là phân loại ứng dụng theo cataloge nhìn cho đẹp nhé.

Trên đây mình đã hướng dẫn làm thế nào để thêm 1 ứng dụng có thể chạy được còn phần tùy biến giao diện bạn tự nghiên cứu nhé.

Phổ biến trong tuần

Tin mới