CHIẾC MŨ BẢO HIỂM NGÀY NAY KHI NGHỊ QUYẾT 32/2007/NQ CỦA CHÍNH PHỦ CÓ HIỆU LỰC

Xem
CẢM NGHĨ VỀ MŨ BẢO HIỂM

Hiện nay, hầu hết tất cả mọi người trên cả nước Việt Nam khi di chuyển bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đều chấp hành Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.


Mình còn nhớ, khi nghị quyết ban hành mọi người đều có ý kiến khác nhau, tuy nhiên vẫn chấp hành và hiện nay trên 90%. Kết quả số người tai nạn giao thông bị chấn thương sọ đã hạn chế thương tích, hạn chế để lại di chứng rất nhiều, kể cả số người thiệt mạng cũng giảm rõ rệt.


Vào thời điểm đó, mua 1 chiếc mũ bảo hiểm rất đắt và không được dể thương, đẹp và “xì tin” như bây giờ. Chiếc mũ bảo hiểm lúc đó chú trọng chất lượng nên rất nặng, việc bảo quản cũng rất khó khăn do đa phần người đi xe gắn máy đều là xe số không thiết kế hộp chứa đồ nên việc mất nón bảo hiểm diễn ra thường xuyên. Song lúc đó các nhà sản xuất, nhà kinh doanh khi bán hàng đều kèm theo tặng phẩm là nón bảo hiểm đây đúng là chương trình thiết thực và rất hợp lý. Bên cạnh đó, vấn đề sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm rẻ kém chất lượng ào ạt ra đời, mũ nhái kiểu, mũ giả phổ biến và tràn lan.


Ngày nay, khi bạn di chuyển trên đường thỉnh thoảng vẫn bắt gặp một số người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhưng đó là số ít. Cùng với sự phát triển chúng ta cũng không khỏi bắt gặp có rất nhiều người biết chọn cho mình chiếc mũ bảo hiểm vừa đẹp lại thời trang chất lượng rất cao, việc bảo quản cũng rất dể dàng, hầu hết các dòng xe gắn máy đả thiết kế thêm hộp chứng đồ tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mua xe mới hoặc có người vẫn thích sử dụng xe cũ do đó là kỹ niệm, đó là sở thích, … Nhưng có đều đáng nói là hầu hết chiếc mủ bảo hiểm có chất lượng, an toàn,  mà đã cũ 1 chút, không quá đẹp, không quá mới, không phải hàng hiệu thì ít khi bị mất có thể giá thành của nó không được là bao . Đây là tín hiệu rất mừng vì ý thức của mọi người đã nâng lên, xã hội ngày càng phát triển, mình cũng hy vọng mọi người hãy hành động vì cộng đồng, không nên nhận thêm những thứ mà đáng lẻ ra nó không thuộc về của mình. Theo mình đây là trị đạo đức và chất lượng cuộc sống, một xã hội an toàn. Nhưng thực tế tình hình kinh tế xã hội hiện nay diễn biết khá phúc tạp không phải mọi người đều tốt.

Như vậy, Nghị quyết ra đời cho tới nay rất thiết thực, đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội mỗi người dân chúng ta đều ý thức và chấp hành tốt.

Cám ơn bạn đọc bài viết!

P/S: Nếu thấy hữu ích hãy góp ý, chia sẽ đến mọi người. Khi thấy tệ hãy chia sẽ đến mọi người góp ý để bài viết khác hay hơn!

Phổ biến trong tuần

Tin mới