Intel Core thế hệ thứ 8

Xem

Intel công bố chip thế hệ thứ tám cho laptop mỏng nhẹ.


Ngày 28/8/2018, Intel vừa công bố dòng máy xử lý máy tính mới vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được tối ưu hóa cho kết nối trong máy tính xách tay mỏng, nhẹ và tích hợp 2 trong 1, đồng thời cung cấp hiệu suất cho việc di chuyển tối đa với tuổi thọ pin dài. Bao gồm dòng sản phẩm U-series thế hệ thứ 8 “Whiskey Lake” và các chip dòng Y-Series “Amber Lake”. Sản phẩm U-series có ba loại - Core i7-89565U, Core i5-8265U và Core i3-8145U, dòng Y bao gồm các chip Core i7-8500, Core i5-8200Y và Core m3-8100Y.

Theo Intel cho biết cả hai loại chipset mới này đều cung cấp khả năng kết nối tốt hơn và các tính năng khác khiến chúng trở nên mạnh mẽ gấp đôi so với máy tính xách tay cách đây 5 năm tuổi. 

Ví dụ, cả hai đều tích hợp với Gigabit Wi-Fi để tăng tốc độ kết nối lên tới 12 lần so với các mẫu cũ hơn, trong khi dòng Y cũng có "hỗ trợ Wi-Fi và LTE nhanh". nên cung cấp gấp đôi hiệu suất cho máy tính xách tay mà nó có quyền lực so với năm năm trước, trong khi Y-series sẽ mang lại hiệu suất tăng gấp đôi "hai chữ số".



Intel cũng cho biết về tốc độ kết nối của dòng U, người tiêu dùng có thể “tải xuống các chương trình và phim yêu thích của họ trong chưa đầy một phút.” Trong tuyên bố chíp dòng U có khả năng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ nội dung video 4K chỉ chiếm một nửa thời gian so với trước đó, bên cạnh đó chơi các trò chơi video chuyên sâu về tài nguyên như “World of Warcraft: Battle for Azeroth” và “World of Tanks” mà không bỏ lỡ một nhịp nào.
Chip dòng U-series cũng cung cấp hỗ trợ cho nhiều dịch vụ thoại như: Amazon Alexa, Microsoft Cortana cho nội dung Dolby Atmos và Dolby Vision HDR.
Hiệu suất đạt được ấn tượng, nhưng vẫn cần lưu ý rằng các chip U-series và Y-series mới sử dụng cấu ​​trúc 14 nanomet giống như chip thế hệ trước của Intel, có nghĩa là những cải tiến có thể sẽ không đáng chú ý đối với bất kỳ ai sử dụng PC hoặc máy tính xách tay tương đối mới sản xuất gần đây.
"Các bộ phận máy tính xách tay mới của Intel có nhiều cải tiến hơn là một cuộc cách mạng so với thế hệ trước của bộ vi xử lý di động, nhưng đối với những người sẽ mua máy tính xách tay mới có khả năng có sổ ghi chép từ bốn đến năm tuổi, đây là một thỏa thuận lớn hơn.
Theo Patrick Moorhead nói. “Tôi háo hức nhất về các yếu tố hình thức mới mà tôi mong đợi các OEM mang lại mỏng hơn và nhẹ hơn với tuổi thọ pin được cải thiện hơn cả thiết kế Skylake. Tôi cũng đang mong đợi nhiều thiết kế hơn để hỗ trợ LTE và trợ lý thông minh như Amazon Alexa. ”
Intel cho biết các chip Y-series, trước đây từng được sử dụng để cấp nguồn cho ultrabook cao cấp, cũng hỗ trợ tốt hơn cho cảm ứng và bút stylus. Kết quả là, có khả năng sẽ có nhiều máy tính xách tay chuyển đổi loại này với các chip mới. Các hệ thống như vậy nên có chiều dày khoảng 7 mm và nặng hơn một pound.
Intel đã đưa ra một tuyên bố lớn về cải tiến tuổi thọ pin, nói rằng các thiết bị được hỗ trợ bởi dòng U sẽ kéo dài tối đa 16 giờ với một lần sạc và tối đa 19 giờ trên các thiết bị "được tối ưu hóa năng lượng".
Dòng vi xử lý Intel® Core ™ thế hệ thứ 8, thế hệ vi xử lý mới nhất, được thiết kế cho những gì sắp tới. Trải nghiệm hiệu suất vượt trội, giải trí phong phú, tiện lợi và đơn giản với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8.
Intel cho biết máy tính xách tay mới dựa trên dòng U và Y-series tính năng mòng, nhẹ, 2 trong 1, tăng thời lượng sử dụng bằng pin và tăng tuổi thọ của pin dự kiến ​​sẽ được bán từ ngày 5 tháng 10 cuối năm nay.
Bạn có thể tải hình ảnh về CPU từ Intel tại đây.


Cám ơn bạn đã đọc bài viết!

Phổ biến trong tuần

Tin mới