THƠ XEM CHIM

Xem
XEM CHIM

 Ảnh có tính chất minh họa

Cô này cũng thật là kỳ
Bảo xem một tý mà lì vậy ta
Chim nhà chứ phải đâu xa
Nó vừa ấp trứng coi nhà hộ tôi

Cho cô coi nó xong rồi
Nhẹ tay một chút để tôi còn nhờ
Xem thôi xin chớ có sờ
Đụng vào nó sợ bay giờ là nguy

Xem rồi cô hãy về đi
Để cho chim nó ngủ khì dùm tôi
Chim nhà ấp trứng lâu rồi
Cũng chưa tắm rửa mùi hôi cô à

Mong cô thông cảm giùm nha
Lông không chải chuỗt rối mà cô ơi
Khi nào chim nở sang chơi
Mời cô thoải mái để rồi tình tang

Hôm nay tôi mới mơ hàng
Yêu tiên cô trước chỗ làng xóm quen
Xem xong cô chớ có thèm
Bắt về nuôi nó để xem hàng ngày


Chim mà nghe được nó bay
Vụt như tên bắn có ngày trúng cô
Lúc đó ra sức mà vồ
Trách tôi không cản thì cô đừng buồn...

Bài thơ Xem chim của tác giả 
Minh Trân Nguồn facebook

Phổ biến trong tuần

Tin mới