THƠ GIẬN CHỒNG

Xem
GIẬN CHỒNG

Ôi trơi chán quá đi thôi
Chồng thì ngủ tít bỏ tôi một mình
Bây giờ tôi muốn sập xình
Nhưng mà ông cứ lặng thinh ngủ hoài

Năm canh thức chọn đêm dài
Đợi chông tỉnh giấc trả bài cho song
Vậy mà ông ấy đành lòng
Không thèm cầy cấy gieo trồng mới cay

Đã vậy thì kể từ nay
Tôi không thèm mướn ông cày nữa đâu
Dù cho ruộng nước nhiều màu
Tôi sang hàng xóm mượn trâu để cày

Để cho sướng cái thân này
Bấy lâu héo hắt thân gầy tiếc thương
Hàng đêm tắm rửa lên giường
Đợi ông mà chẳng được thương tý nào

Ông nhìn tôi thấy làm sao
Dung nhan có đến nỗi nào hay không
Mang tiếng là gái có chông
Đêm đêm tôi phải nằm không đợi chờ

Biết rằng tuổi ông bây giờ
Ở trên bảo dưới bao giờ nó nghe
Đã vây lại cứ rượu chè
Đêm về ngủ gáy im de chẳng mần


Vợ thì đang tuổi hồi xuân
Cho nên rất muốn ông mần hàng đêm
Thế mà ông cứ ngủ quên
Để tôi bứt dứt bắt đền rõ chưa....

Phổ biến trong tuần

Tin mới