Cách unlock mở khóa tên miền khi bị facebook chặn chia sẻ link

Xem
Nhiều bạn có website riêng cho mình nhưng khi share facebook thì bị chặn, mặc dù không spam
hay làm gì sai quy định của facebook mà cũng bị chặn. Rất có thể domain của bạn đã bị Facebook cho vào danh sách spam, chặn share link domain.




A. Nguyên nhân Facebook chặn không cho chia sẻ link

1. Website bạn có chứa từ khóa facebook cấm


Bình thường website của bạn có chứa những từ mà nằm trong danh sách những từ ngữ bị facebook cấm sử dụng cũng là 1 nguyên nhân để website bị cấm share link trên mạng xã hội facebook. Trong điều khoản facebook đã cấm không được sử dụng tiên miền có chứa từ khóa bị cấm.

2. Share link website quá nhiều

Nguyên nhân này có lẽ là nhiều người mắc phải nhất. Thay vì 1 ngày bạn đăng 1, 2 link bài viết lên facebook thì bạn lại đi share, spam lên các group facebook, đi bình luận ở commnet... đây chính là nguyên nhân khiến tên miền của bạn bị block đó nhé. Hãy share link bài viết 1 cách vừa phải chứ không phải lạm dụng như vậy nhé.

3. Bị đối thủ report tới facebook


Đây cũng là 1 nguyên nhân dẫn tới việc block tên miền, bạn bị người khác report tới facebook rằng bạn đang chia sẻ những điều sai lệnh hay chia sẻ những điều không tốt trên mạng xã hội.

Ở trên đây là những nguyên nhân có thể bị block share link website trên facebook. Cũng có một số hướng giải quyết cho các bạn nếu gặp phải trường hợp này nhưng lại tốn kém hoặc không mang đúng tên thương hiệu của bạn.

Bạn có thể mua một tên miền mới sử dụng, sử dụng dịch vụ shortlink... Và dưới đây là 2 cách unlock website của bạn nhé.




Với trường hợp bị block share link thì tỉ lể mở khóa là rất thấp, nên bạn chuẩn bị tinh thần cho mình là tỉ lệ mở khóa, unlock domain bị facebook chặn là rất thấp nhé. Nhưng mà mình phải thử để cho facebook mở chứ còn tốt hơn là không làm gì và website của bạn có thể bị chặn vĩnh viễn.



B. Hướng dẫn cách unlock mở khóa tên miền khi Facebook chặn chia sẻ link


Cách 1 : mở unlock domain bị facebook chặn



Bước 1 : Đăng link website lên status bình thường.



Ở bước này thì bạn nên đăng link của website bạn lên thôi, không đăng link ở những group hay comment nào khác để tránh việc bị report và báo cáo spam. Nếu bị tiếp tục như thế thì bạn hãy xác định là domain này sẽ không thể mở được nữa nhé !






Bước 2 : Thông báo đến facebook biết rằng website bạn không phải spam



Ngay sau khi đã nhập đường dẫn website của bạn lên rồi thì bạn bấm đăng để xuất hiện lên 1 popup thông báo bảo mật kiểm tra an ninh. Bạn hãy bấm vào "Let us know" bên dưới ô captcha.






Tại phần "Facebook Blocks" bạn hãy viết một đoạn ngắn giải thích cho facebook biết tại sao link của bạn không phải là spam, việc chặn domain đó là sai lầm không đáng có. Hoặc bạn chỉ cần viết "The website is safe" (Trang web này là an toàn) và bấm gửi là xong.



Bước 3 : Like post và click đánh dấu là không spam




Sau khi like post thì bạn hãy click vào đường link đó, một trang chuyển hướng sẽ xuất hiện với thông báo trang bạn có thể bị spam. Hãy click vào "not spam".




Và chờ đợi facebook mở khóa thôi ạ. Nếu cách trên mà facebook không mở cho bạn thì hãy dùng thử cách thứ 2 ở dưới đây nhé.







Cách 2 : Gửi email yêu cầu facebook bỏ chặn website của bạn




Đây là cách mạnh mẽ hơn, gửi mail tới cho đội ngũ facebook luôn và yêu cầu mở khóa cho website của bạn. Đầu tiên bạn hãy truy cập link sau : https://www.facebook.com/business/contact-us/?hc_location=ufi sau đó làm theo giống như hình ảnh dưới đây.









Ở mục trang liên quan thì bạn chọn một page nào đó mang thương hiệu website của bạn cho uy tín nhé, nếu chưa có thì tạo 1 cái cũng không mất quá nhiều thời gian đâu.

Mục nội dung là quan trọng nhất : Bạn nên sử dụng nội dung sau của buiduchai.com




Xin chào facebook team!

Website http://buiduchai.com của tôi chia chia sẽ những bài viết có ích cho người xem tuy nhiên bị facebook chặn link khi chia sẻ.

Hãy giúp tôi mở khóa nó nhé.

Xin cảm ơn!




Sau đó bấm nút gửi để facebook tiếp nhận yêu cầu của bạn, ngay sau khi gửi thì bạn sẽ nhận được 1 email của facebook báo về yêu cầu này của bạn. Bạn phải chờ thêm 1 email thông báo về việc xin mở khóa unlock domain thành công hay không nhé. Nếu như mở khóa thành công thì sẽ nhận được 1 email báo thành công nhé

3. Các điều cần lưu ý nếu không sẽ bị tái phạm lại


  • Không được post link nhiều với tần suất liên tục ở nhiều fanpage, group, comment...
  • Không nên post link cùng 1 website hơn 10 lần / 1 ngày


Đôi khi bạn có thể post nhiều hơn những lưu ý ở trên, nhưng rủi ro website của bạn bị block tiếp là rất cao. Và các lần block sau có vẻ vất vả hơn để unlock spam.

Hy vọng bài viết này có thể hỗ trợ được các bạn phần nào về vấn đề website bị chặn link trên facebook, cách hướng dẫn giải quyết đơn giản.


Chúc các bạn may mắn.




Bùi Đức Hải








Phổ biến trong tuần

Tin mới