Cảnh giác trò lừa trên Facebook

Xem
Ngày nay, với mạng xã hội ngày càng phát triển. Người dùng Facebook tại Việt Nam tăng lên không ngừng với những mối quan hệ cá nhân rộng khắp. Với những mặt lợi thì không ít những mặt trái của nó. Lợi dụng lòng tin, thiếu cảnh giác và thông tin quá hấp dẫn, người dùng có thể bị kẻ xấu lợi dụng nếu không cảnh giác.



Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn cảnh giác với chiêu trò trên mạng xã hội. Cách đánh cắp thông tin cá nhân để thực hiện những ý định lừa đảo, cùng rất nhiều thông tin "quý báu" của người sử dụng.

Với chiêu trò lừa đảo: 
(TẬP ĐOÀN FACEBOOK THÔNG BÁO 📬
📣Xin Chúc Mừng Tài Khoản FaceBook Của Bạn Đã May Mắn Được Hệ Thống Công Ty FaceBook Lựa Chọn Ngẫu Nhiên Và Xác Nhận Là Tài Khoản Trúng Được ( GIẢI NHẤT ) Từ Sự Kiện " Tuần Lễ Vàng " Tri Ân Khách Hàng FaceBook Năm ©2017 "

Hiện Tại [ Messenger FaceBook ] Của Bạn Mang Mã Số Trúng Thưởng Là KN8089

🎁Phần Quà Giải Nhất Của Bạn Bao Gồm:
01 Xe Máy HonDa SH 150i Việt Nam
01 Phiếu Quà Tặng Tiền Mặt '' Trị Giá 200.000.000 VNĐ ''
01 Thẻ Sử Dụng Xăng Miễn Phí 1 Năm " Trị Gia 5.000.000 VNĐ "
✅Một Lần Nữa Xin Thay Mặt Cho Phía Công Ty Và Các Nhà Đồng Tài Trợ Chúc Mừng Bạn Đã Là Chủ Nhân Trúng Được » Giải Nhất « Từ Sự Kiện Trên. Do [ CTCP HONDA VIỆT NAM & TẬP ĐOÀN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK ] Tài Trợ
➡Truy Cập Ngay Website Của Chương Trình: wWw.HeThongTraoGiai123. Com Để Làm Thủ Tục Nhận Giải
➡Hoặc Vào Google Và Gõ : HeThongTraoGiai123. Com ( Viết liền nhau, không dấu ) Và Kích Vào Kết Quả Tìm Kiếm Đầu Tiên.
☎Bây Giờ Bạn Liên Hệ CSKH Messenger Hotline: (08)98 227 342 Để Được Nhân Viên CSKH.
💡Lưu Ý: Mã Trúng Thưởng KN8089 Không Được Cung Cấp Cho Bất Kì Ai. Tin Nhắn Chỉ Áp Dụng Cho Tài Khoản Nhận Được Thông Báo Này).


Khi nhận được thông báo yêu cầu người sử dụng Facebook vào mạng nhập tìm kiếm địa chỉ  yêu cầu click chuột sẽ dẫn đến một trang web khác yêu cầu nhập thông tin liên hệ của quý khách: Họ và tên, Ngày sinh, Thành phố, Đại chỉ, …… Vui Lòng điền đầy đủ thông tin…..

Người dùng sẽ được tới trang Web với thông tin hấp dẫn (nếu bạn sử dụng phần mềm diệt Virus có phí sẽ thông báo cảnh giác trang web lừa đảo.




Khi chuyển đến trang web hình ảnh hấp dẫn và yêu cầu nhập thông tin cá nhân. Có cả thông tin và số điện thoại của nhân viên tư vấn, có địa chỉ nơi làm việc, nhưng không biết có thật hay không?









Hình ảnh chưa chắc là hình ảnh thật

Một số trang báo như: Dân trí, Thanh niên, ..... cũng đã có cảnh giác. Khi nhập thông tin Facebook thì người sử dụng sẽ mất luôn tài khoản. Khi đó tài khoản sẽ bị kẻ xấu sử dụng nhằm mục đích kêu gọi người dùng khác trong danh sách bạn để tiếp tục đăng nhập thông tin sau đó thông tin sẽ bị sử dụng cho mục đích xấu.

Đây là thông tin người dùng đã bị đổi thông tin.



*** Tóm lại:

Với bài viết trên đã cung cấp một số hình ảnh và thông tin để người dùng facebook không bị lừa. Trong xã hội, không có gì mà người khác cho không mình bao giờ. Bổng dưng có thông báo cho mình nhận giải thưởng với số tiền lớn và hấp dẫn, chỉ cần cung cấp thông tin là nhận thưởng thì không tin được. Nếu chúng ta cung cấp thông tin thì rất nguy hiểm cho tài khoản cá nhân, số điện thoại, số chứng minh, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ nhà, … đã bị đánh cấp. Kẻ xấu sẽ có thể sử dụng nó cho mục đích xấu.

Cám ơn các bạn đã đọc và theo dõi bài viết!

Phổ biến trong tuần

Tin mới